Thông tin mới cho du khách chuẩn bị tới Canada

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Yêu cầu kiểm tra COVID-19 trước khi khởi hành và có kết quả âm tính đối với tất cả hành khách đến Canada qua đường hàng không

 

Thông báo Ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Chính phủ Canada

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Canada, Marc Garneau, yêu cầu rằng, có hiệu lực từ ngày 7 tháng 1 năm 2021, lúc 12:01 sáng theo giờ EST, tất cả hành khách đi máy bay từ 5 tuổi trở lên phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19 trước khi bay từ nơi khác quốc gia đến Canada.

Bằng chứng về kết quả xét nghiệm âm tính trong phòng thí nghiệm phải được xuất trình cho hãng hàng không trước khi lên chuyến bay đến Canada. Thử nghiệm phải được thực hiện bằng cách sử dụng thử nghiệm phản ứng chuỗi polymerase phân tử COVID-19 (hoặc PCR) và phải được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi khách du lịch khởi hành đến Canada.

Bất kỳ ai nhận được kết quả xét nghiệm âm tính và được phép nhập cảnh vào Canada vẫn phải tuân thủ quy định cách ly đủ 14 ngày bắt buộc.

Chính phủ Canada sẽ tăng cường hơn nữa các nỗ lực giám sát để đảm bảo du khách nhập cảnh vào Canada hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày bắt buộc áp dụng theo Đạo luật Kiểm dịch.

Tất cả khách du lịch sẽ được một quan chức chính phủ xem xét kế hoạch cách ly của họ và nếu không phù hợp sẽ được yêu cầu cách ly trong cơ sở kiểm dịch liên bang. Khách du lịch đến Canada phải sử dụng Ứng dụng hoặc trang web ArriveCAN và cung cấp thông tin liên hệ chính xác và kế hoạch cách ly 14 ngày bắt buộc của họ khi tới hoặc trước khi nhập cảnh vào Canada.

Bất cứ vi phạm hướng dẫn nào khi nhập cảnh vào Canada là vi phạm Đạo luật Kiểm dịch và có thể dẫn đến án tù lên đến sáu tháng và / hoặc $ 750,000 tiền phạt.

Những người Canada hiện đang đi du lịch và quay trở lại Canada sớm nên bắt đầu thu xếp ngay lập tức kiểm tra COVID-19, để tránh sự chậm trễ trong việc trở lại Canada của mình. Những người Canada đang có kế hoạch đi du lịch nước ngoài nên xem xét cách họ sẽ đáp ứng những yêu cầu này trước khi khởi hành.

Xem chi tiết trên trang web https://www.canada.ca/en/transport-canada/news/2020/12/pre-departure-covid-19-testing-and-negative-results-to-be-required-for-all-air-travellers-coming-to-canada.html

Nguồn: Bộ Giao thông vận tải Canada


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết