Saskatchewan mời ứng viên tham gia Express Entry và Occupations In-Demand với yêu cầu điểm thấp nhất từ ​​trước đến nay

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Tổng cộng có 438 thư mời nộp đơn xin đề cử cấp tỉnh đã được gửi cho các ứng cử viên di dân Saskatchewan trong lần rút thăm EOI mới nhất diễn ra vào ngày 27 tháng Chín vừa qua.

Chương trình Đề cử Di trú Saskatchewan (SINP) đã thông báo rằng 225 lời mời đã được gửi cho các ứng cử viên theo tiểu mục Express Entry của chương trình và 213 lời mời còn lại được cấp cho các ứng cử viên trong danh mục phụ Nghề nghiệp theo Yêu cầu .

Điểm số tối thiểu cho các ứng cử viên Express Entry là 65 điểm trong khi điểm số cho các ứng cử viên nghề nghiệp theo yêu cầu cao hơn một điểm, ở mức 66 điểm.

Hai con đường đến thường trú nhân Canada

Sau khi nhận được thư mời đăng ký qua một trong các tiểu mục này, ứng cử viên có thể nộp đơn đề cử đầy đủ của tỉnh cho Chính phủ Saskatchewan.

Với một đề cử từ tỉnh Saskatchewan, các ứng cử viên Express Entry có thêm 600 điểm vào hệ thống xếp hạng toàn diện (CRS), trong số 1.200 điểm, trong hệ thống tuyển chọn Express Entry của chính phủ liên bang Điều này có nghĩa là các ứng cử viên này sẽ được vị thế tốt để có được một Lời mời nộp hồ sơ (ITA) trong một lần rút thăm liên bang sắp tới.

SINP cũng mời các ứng cử viên không có hồ sơ trong hồ sơ Express Entry của Canada thông qua danh mục phụ Nghề nghiệp theo yêu cầu của họ.

Sau khi nhận được một đề cử, các ứng cử viên nghề nghiệp theo yêu cầu có thể nộp đơn trực tiếp cho Chính phủ Canada để xin thường trú tại Canada.

Cả hai danh mục phụ phổ biến này đều có các yêu cầu đủ điều kiện tương tự và không yêu cầu ứng cử viên phải có đề nghị tuyển dụng lao động ở Canada để nop don Bieu lo  quan tam (EOI).

Danh mục phụ Express Entry chỉ dành cho các ứng cử viên đủ điều kiện đã nộp hồ sơ Express Entry liên bang trong khi thể loại Occupation In-Demand mở cho các ứng viên đủ điều kiện chưa nộp hồ sơ Express Entry.

Điều này đánh dấu đợt rút thăm EOI thứ hai trong một tuần kể từ khi SINP phát hành 140 lời mời cho các ứng cử viên theo danh mục Nghề nghiệp theo yêu cầu của chương trình vào ngày 21 tháng 9. Tiểu mục này của SINP ưu tiên công nhân lành nghề có kinh nghiệm làm việc tại một trong danh sách các Nghề nghiệp theo yêu cầu tại Saskatchewan.

Hệ thống MỜI BIỂU LỘ QUAN TÂM (EOI) của Saskatchewan

Vào tháng 7, SINP đã thay thế quy trình nộp đơn đầu tiên, được phục vụ trước với hệ thống EOI cho cả hai hạng mục Nhân Công Chuyên Nghiệp Quốc Tế.

Tất cả các ứng viên đủ điều kiện được yêu cầu ghi ít nhất 60 điểm trong  Điểm đánh giá điểm EOI của SINP , đánh giá dựa trên phản hồi của họ đối với các câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm làm việc, giáo dục và trình độ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, trong số các yếu tố khác.

Cách SINP xếp hạng các ứng cử viên trong EOI

Bất kỳ cá nhân nào quan tâm đến việc di cư đến Saskatchewan thông qua danh mục Express Entry và Occupation In-Demand phải hoàn thành hồ sơ EOI, một bước đăng ký trước giúp tỉnh xác định đủ điều kiện của ứng cử viên tiềm năng.

Sau đó, SINP thực hiện một quá trình lựa chọn bắt đầu với việc xác định các ứng viên trong nhóm EOI với điểm số cao nhất dựa trên lưới điểm của SINP.

Nếu SINP xác định nhiều ứng cử viên có cùng số điểm hoặc bằng nhau, SINP sẽ áp dụng các tiêu chí lựa chọn tiếp theo, chẳng hạn như các kết nối với tỉnh, kinh nghiệm làm việc và khả năng ngôn ngữ chính thức.

SINP cho biết mục tiêu của hệ thống EOI là kết quả kinh tế mạnh mẽ và duy trì lâu dài những người nhập cư có tay nghề cao trong tỉnh.

Các ví dụ giả định sau đây là của các ứng cử viên được mời nộp đơn trong lần rút EOI này:

Miguel 36 tuổi, có trình độ tiếng Anh trung cấp đầy đủ (CLB 7) và đã làm việc như một chuyên gia nông nghiệp trong năm (5) năm. Ông có bằng Cử nhân và chưa từng làm việc hoặc học tập tại Canada. Miguel có một người chị sống ở Saskatchewan. Miguel có hồ sơ trong Express Entry của Canada với điểm số CRS là 313.

Miguel cũng đã đăng ký hồ sơ EOI với SINP theo tiểu mục Express Entry và đạt được số điểm 78, đủ để nhận được lời mời nộp đơn xin đề cử cấp tỉnh.

Nếu được chấp thuận cho một giấy chứng nhận đề cử cấp tỉnh, điểm số CRS của Miguel's Express Entry sẽ tăng lên 913, đưa anh ta lên đầu cho ITA trong lần rút thăm Express Entry tiếp theo.

Sonia 34 tuổi và có bằng Cử nhân. Cô có trình độ thông thạo Anh ngữ Trung cấp và 9 năm kinh nghiệm làm việc với tư cách là một nhân viên cộng đồng.

Thông tin của Sonia cho phép cô ghi được 66 điểm trên lưới điểm của Saskatchewan, đủ để gửi một EOI tới SINP theo tiểu mục Nghề nghiệp theo Yêu cầu

- Trích CIC NEWS  -


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết