• Vietnamese
  • English

Liên minh vận tải đường bộ Canada CTA tiếp tục kêu gọi chương trình nhập cư cho lái xe tải hạng nặng

A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Canada đang ngày càng thiếu các lái xe tải hạng nặng. Chương trình nhập cư của chính  phủ liên bang cho các lái xe nước ngoài mới chỉ dừng lại ở 1500 hồ sơ tại bất kỳ thời điểm nào, không giúp được nhiều công ty giải quyết vấn đề thiếu lao động. Dự tính đến 2024 Canada sẽ thiếu tới gần 34000 lái xe. 

 

Ngày 27 tháng Hai, 2019 từ johng@newcom.ca

OTTAWA, ONT.- Liên minh vận tải đường bộ Canada Trucking Alliance (CTA) tiếp tục đẩy mạnh yêu cầu của mình cho một chương trình nhập cư tập trung vào vận tải đường bộ để giúp bù đắp việc thiếu các lái xe tải hạng nặng.

Phát biểu hôm qua trước Ủy ban thường trực quốc hội về công nghiệp, khoa học và công nghệ, Chủ tịch CTA Stephen Laskowski đưa lời kêu gọi này chung với đề nghị xóa bỏ việc phân loại sai, cho các lái xe tải hạng nặng là nhà thầu độc lập, hiện đại hoá các hệ thống xử lý xuyên biên giới, và sử dụng doanh thu thuế carbon trong tương lai để mua sắm các phương tiện vận tải sử dụng công nghệ sạch.

Hiệp hội vận tải Lớn nhất của Canada cho biết việc phân định sai các lái xe tải theo một mô hình kinh doanh được biết đến là Driver Inc- làm tổn thất hơn chi phí hơn $1.000.000.000 mỗi năm của nền kinh tế quốc gia do các khoản khấu trừ chưa được thanh toán.

Mục tiêu của một sáng kiến nhập cư tập trung vào lái xe hạng nặng, trong khi đó, sẽ cho phép các công ty có tư cách đủ điều kiện có thể tuyển dụng các lái xe tải nước ngoài nhanh hơn và giảm bớt gánh nặng hành chính.

"Ngành công nghiệp vận tải đang gặp khó khăn thường xuyên thiếu lái xe hàng năm và dự kiến tới 2024 sẽ bị thiếu gần 34.000 lái xe tải", liên minh cho biết trong phần trình bày của mình. Nhưng chương trình thuê tuyển công nhân nước ngoài của Canada hiện chỉ dừng lại ở 1.500 lái xe mỗi năm.

"Về mặt tuyệt đối, con số này là quá nhỏ và chỉ đại diện 0,5% của tổng số lái xe tải ở Canada," Liên minh cho biết thêm. "Với hàng chục ngàn lái xe dự kiến sẽ nghỉ hưu trong thập kỷ tiếp theo, đây chỉ là một giọt nước trong thùng. Sự thật đơn giản là ngành công nghiệp vận tải đang tiến gần đến điểm khủng hoảng khi nói đến đáp ứng nhu cầu lao động trong lĩnh vực của chúng tôi. Khi tới điểm này, nó (việc thiếu lái xe - ND) sẽ không còn chỉ là một vấn đề của ngành vận tải đường bộ - mà sẽ là một vấn đề của toàn bộ nền kinh tế. "

Liên minh cũng yêu cầu Bộ Việc làm và phát triển xã hội Canada xem xét lại mô hình tài trợ cho ngành vận tải đường bộ cho các nghề như lái xe tải, để các công ty nhỏ cũng có thể hưởng lợi từ nguồn tiền dành cho đạo tạo như ở các lĩnh vực khác.

Đây không phải là nội dung duy nhất trong phần trình bày của của Liên minh tại Ủy ban lần này...Xem toàn bộ bài trình bày tại ontruck.org/…/Canadas-Impact-Regulatory-Structure_public.pdf " Hết trích dẫn - .

Nguồn: https://www.trucknews.com/transportation/cta-continues-call-for-truck-driver-immigration-program/1003090050/


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết